Quy hoạch và tiến độ thi công đường vành đai 2.5

Đường vành đai 2.5 là một trong những dự án đem lại nhiều tiện ích nhất cho giao thông nội thành Hà Nội. Hiện nay tuyến đường này đang được thi công, nhà nước đã hoàn thành việc đền bù cho cư dân và nhận bàn giao mặt bằng.

Đường vành đai 2.5 là sự kết hợp của nhiều tuyến đường với nhau như: Khu đô thị Tây Hồ Tây, đường Nguyễn Văn Huyên, đường Hoàng Đạo Thúy,.. Kéo dài đến phố Tân Mai, Phố Đền Lừ.

Theo quy hoạch, giai đoạn một sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng và nâng cấp để mở rộng vài đai ở đô thị cấp 2. Giai đoạn hai của dự án sẽ mở rộng tuyến đường từ Hoàng Đạo Thúy đến Tây Hồ Tây.

Quy hoạch đường vài đai 2.5 sẽ đem đến những thuận lợi gì?

Tuyến đường vành đai 2.5 sau khi hoàn thành sẽ giúp cho việc lưu thông dễ dàng từ trục Giải Phóng sang trục Nguyễn Trãi. Hơn thế nữa, việc kết nối từ khu Kim Đồng Giải Phóng sang khu đô thị Định Công, qua Đầm Hồng giao với Khương Đình – Nguyễn Trãi, đã giải quyết được vấn đề kẹt xe và ùn tắc giao thông trong những giờ cao điểm.

Đặc biệt khu Tây Hồ, cầu Nhật Tân xuống cầu Vĩnh Tuy di chuyển rất khó khăn, việc lập vành đai 2.5 đã góp phần rất lớn trong việc di chuyển của các phương tiện trong nội thành.

Kế hoạch triển khai đường vành đai 2.5

Giai đoạn 1: Các bên liên quan đảm bảo hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng từ đoạn cầu Vĩnh Tuy qua Tân Mai, Kim Đồng và khu đô thị mới Định Công trước năm 2020.
Giai đoạn 2: Mở rộng nhanh chóng đoạn từ đường Hoàng Đạo Thúy cho tới khu đô thị mới Tây Hồ trước thềm năm mới 2025.
Giai đoạn 3: Đảm bảo thông tuyến từ đường Trần Đạo Thúy cho tới khu đô thị mới Định Công trước năm 2030.
Nếu tính tới thời điểm giữa năm 2018 này thì về cơ bản hoạt động giải phóng mặt bằng vẫn diễn ra suôn sẻ, đúng kế hoạch, nhiều đoạn đường đã thi công và hoàn thiện như đoạn từ khu đô thị mới Định Công kéo dài tới Kim Đồng

Đăng ký qua email
Thông báo về
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments